Data Analyze – Merch by Amazon – SpyAMZ https://spyamz.com Merch by Amazon Research tool - SpyAMZ Tue, 02 Jul 2019 05:06:29 +0000 en-US hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.0.9 https://spyamz.com/wp-content/uploads/2018/05/cropped-logo-spyamz-fav-32x32.png Data Analyze – Merch by Amazon – SpyAMZ https://spyamz.com 32 32 Lên kệ mẫu áo nào cho dịp Back to school https://spyamz.com/trend/ https://spyamz.com/trend/#respond Tue, 02 Jul 2019 04:29:33 +0000 https://spyamz.com/?p=4525 Thời điểm Khách hàng mục tiêu Theo thống kê của

The post Lên kệ mẫu áo nào cho dịp Back to school appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Thời điểm

Khách hàng mục tiêu

Theo thống kê của

The post Lên kệ mẫu áo nào cho dịp Back to school appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/trend/feed/ 0
Tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho Independance Day https://spyamz.com/tong-hop-cac-y-tuong-thinh-hanh-independence-day/ https://spyamz.com/tong-hop-cac-y-tuong-thinh-hanh-independence-day/#respond Tue, 21 May 2019 09:07:37 +0000 https://spyamz.com/?p=4417 Ngày 4 tháng 7 được chọn làm ngày Quốc Khánh của Hoa Kỳ, nhằm kỷ niệm Tuyên ngôn độc lập...

The post Tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho Independance Day appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Ngày 4 tháng 7 được chọn làm ngày Quốc Khánh của Hoa Kỳ, nhằm kỷ niệm Tuyên ngôn độc lập của nước này được ký năm 1776. Ngày lễ này thường đi kèm với những buổi diễu hành, các hoạt động ngoại trời và nhiều nghi lễ khác. Dù là diễu hành hay vui chơi cũng không thể thiếu các item đặc trưng cho ngày lễ này. Chính vì vậy đừng bỏ lỡ dịp hút sale béo bở này, tiềm năng ra sao thì đọc tiếp ngay bên dưới đây.

Quy mô thị trường dịp lễ Quốc Khánh Mỹ

Trong năm 2018, có đến 87% người Mỹ ăn mừng ngày Quốc Khánh và hơn 1/4 số công dân Mỹ dành tiền cho các sản phẩm quần áo có liên quan đến ngày này. Theo báo cáo của Liên đoàn bán lẻ quốc gia NRF, tổng chi tiêu mua sắm cho Independence day đạt mốc $73.42 năm 2017 và $75.53 vào năm 2018.

Thống kê từ NRF.com về các mặt hàng được tiêu thụ cho ngày lễ Quốc Khánh

Khác với tình hình shopping thường lệ, tỷ lệ nam giới mua sắm cho ngày lễ này lên đến 55%, độ tuổi mua sắm nhiều nhất từ 18-44. Dù là nhóm khách phổ thông nhưng bạn cũng không nên quá cứng nhắc khi chạy ad, vẫn nên theo dõi chiến dịch sát sao và điều chỉnh target audience cho phù hợp.

idea-independence-day
Thống kê áo mới upload và áo có keyword “4th of July”, rank <500k từ 21/5 – 8/7/2018

Theo thống kê từ Keyword Analytics của SpyAMZ, số lượng áo có keyword “4th of July”, rank <500k chủ yếu dao động từ hơn 100 áo/ ngày đến 125 áo/ ngày trong thời gian cuối tháng 5 từ 21-31/5/2018. Sang đầu tháng 6, số lượng áo tăng liên tục lên 2xx, 3xx và tăng vọt vào khoảng giữa tháng 6, chạm mốc 829 áo/ ngày vào 28/6/2018.

Do vậy, để tận dụng mùa sale này, ae nên test Idea ngay từ bây giờ để tìm mẫu ngon cho mùa cao điểm giữa tháng 6. Lên sớm thì ít mẫu, ít đối thủ cạnh tranh hơn, khách tìm mua cũng dễ nhìn thấy áo của mình hơn. Nếu lên muộn tầm giữa tháng sáu dễ gặp nhiều bất lợi. Thứ nhất là đối thủ đã có mẫu ngon chiếm kha khá thị trường, Idea của mình muốn ngoi lên cũng ít đất, khó tiếp cận khách, lại dễ bị lặp Idea. Thứ hai là nếu Idea bán ngon thì thời gian cũng chỉ còn gần 2 tuần, trong khi nếu lên từ cuối tháng 5 và bán ngon, thì ae còn cả thảng 6 để chạy mẫu, đổ thêm ngân sách quảng cáo, đỡ lo khách return hàng cả đống, hủy order vì shipping time không kịp ngày.

Lưu ý: các order nên được đặt chậm nhất 1 tuần trước ngày lễ Quốc Khách để đảm bảo khách có thể nhận hàng kịp ngày.

Cảm hứng thiết kế cho ngày Quốc Khánh Mỹ

Sau đây là tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho mùa sale năm nay

Thiết kế truyền thống

Hãy bắt đầu với những thứ đơn giản nhất, truyền thống nhất. Dù lên Idea nào ae cũng đừng quên màu sắc chủ đạo phải có trắng, đỏ, xanh nước biển – 3 màu xuất hiện trong cờ Hoa Kỳ. Chủ đề ngày Quốc Khánh Mỹ bao gồm những biểu tượng quen thuộc như pháo hoa, tượng Nữ thần Tự do và cờ Mỹ. Ae có thể lên những mẫu basic như: text USA lồng cờ Mỹ, hình trái tim lồng cờ, text kết hợp với cờ và pháo hoa, etc

Mix hình Tổng thống + text đồ uống

Mùng 4 tháng 7 là dịp của party, ăn nhậu hội hè kỷ niệm ngày Độc lập. Đây lại là thời điểm giữa mùa hè, mùa của đồ uống giải khát như bia,.. nên các mẫu về bia cũng khá hot trên thị trường. Kết hợp chơi chữ Ben Franklin – drankin thành Ben Drankin, hoặc scale ảnh chế các tổng thống với đồ uống như Drinkin’ like Lincoln, George Sloshington, etc. Lưu ý là những Idea kiểu này dính thương hiệu của thánh Lique kha khá, ae cân nhắc chớ dại làm liều bay cả loạt design không thương tiếc.

Mix hình tổng thống + slogan

“Merica”- slogan nói lái từ America vốn không còn xa lạ với các công dân Hoa Kỳ. Trend kết hợp hình ảnh tổng thống Donald Trump, Lincoln,etc với slogan này đang tràn ngập thị trường. Đặc biệt với việc ông Trump sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020, mẫu áo này quả thật không thể thiếu với người ủng hộ vị tổng thống đương nhiệm này.

Kết hợp cùng sở thích, nghề nghiệp

Thay vì những design chung chung trăm người như một, các huynh đệ có thể tách từng niche nhỏ để lên thiết kế độc đáo hơn. Kết hợp các vector nghề, sở thích, cùng cờ Mỹ, tượng Nữ thần tự do,.. để cho ra những thiết kế độc đáo dành riêng cho niche đó.

Kết hợp cùng thú cưng

Chó, mèo, vẹt, unicorn , etc – những thú cưng phổ biến tại Mỹ luôn là nguồn cảm hứng không thể thiếu cho bất kỳ dịp lễ nào trong năm. Vì vậy, kết hợp hình ảnh thú cưng ngộ nghĩnh với cờ Mỹ, slogan cũng đang là trend hot đợt này để ae tham khảo.

Kết hợp cùng đại bàng đầu trắng

Đại bàng đầu trắng được chọn là biểu tượng của Hoa Kỳ nhờ vẻ đẹp và sức mạnh của nó. Bởi vậy dịp Quốc Khánh này đừng quên khai thác sale khủng với các Idea về đại bàng, nhân cách hóa đại bàng với câu quote kinh điển “Floss like a boss”,băng rôn, kính có in cờ Mỹ, vân vân và mây mây tùy sức sáng tạo của ae.

Happy Treason Day

Nếu trước đây Mỹ từng là thuộc địa của Anh thì hiện tại họ đã có thể tự hào là 1 quốc gia độc lập. “Treason day” – ngày mưu phản hay chính là cách nói lái của việc người Mỹ đã thành công dành lại độc lập từ tay kẻ xâm lược. Hiện đang có gần 1k mẫu về ngày này nhưng lưu ý là cụm “Happy Treason day” cũng dính trademark, ae cẩn thận kẻo đến lúc die mà không biết kêu ai.

Cựu chiến binh (Veteran) /Quân đội (Military)

Ở Mỹ, ngày mùng 4/7 hàng năm Đây là dịp để các cựu chiến binh, các chiến sỹ quân đội và những người thân yêu bày tỏ niềm tự hào, lòng biết ơn của họ với những người đã và đang mang sứ mệnh bảo vệ bình an cho tổ quốc. Các câu quote kinh điển bạn có tham khảo gồm có: “Home of the free, because of the brave” (Đất nước của tự do, nhờ công lao của những con người quả cảm thầm lặng), “I stand for the flag. I kneel for the fallen“, etc

Kết luận

Ngoài ra cũng còn rất nhiều mẫu áo hit hot khác đang chờ bạn khám phá cho dịp lễ năm nay. Bạn cũng có thể đọc thêm về cách quảng bá sản phẩm, tăng sale áo Merch by Amazon.

Chúc các bạn sớm tìm được mẫu ngon, vit mạnh, sale về ầm ầm với 1 mùa lễ bội thu.

The post Tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho Independance Day appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tong-hop-cac-y-tuong-thinh-hanh-independence-day/feed/ 0
Điểm danh mẫu áo Merch hot nhất thị trường tuần qua https://spyamz.com/diem-danh-mau-ao-merch-hot-nhat-thi-truong-tuan-qua/ https://spyamz.com/diem-danh-mau-ao-merch-hot-nhat-thi-truong-tuan-qua/#respond Thu, 16 May 2019 03:07:18 +0000 https://spyamz.com/?p=4398 Thời gian gần đây, Jeff có đợt thẳng tay quét một loạt acc Merch vi phạm khiến không ít anh...

The post Điểm danh mẫu áo Merch hot nhất thị trường tuần qua appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Thời gian gần đây, Jeff có đợt thẳng tay quét một loạt acc Merch vi phạm khiến không ít anh em làm ăn khốn khó. Tuy nhiên, vượt qua bão táp, vẫn có nhiều chiến hữu gặt hái sale ầm ầm. Dưới đây là tổng hợp các mẫu áo Merch hot nhất thị trường tuần qua

  • Dẫu biết cuộc vui nào rồi cũng tàn, nhưng các fan của Avengers vẫn không khỏi  bồi hồi khi Endgame khởi chiếu, kết thúc chặng đường 11 năm của dòng phim siêu anh hùng. Bộ phim bom tấn với lời thoại kinh điển “I love you 3000” đã trở thành cảm hứng cho nhiều thiết kế ăn khách dịp này, đặc biệt là khi Father’s Day sắp diễn ra vào giữa tháng 6.
10-mau-ao-hot-7-ngay-qua
I love you 3000
  • Tiếp nối Endgame, cuộc chiến vương quyền Game of Thrones cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi một loạt design từ phim vẫn được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Câu thần  chú “Dracarys” với hình ảnh rồng lửa cách điệu là một trong những thiết kế được săn đón nhiều nhất thời gian qua.
mau-ao-merch-hot-7-ngay-qua
Dracarys

Đặc biệt,  mẫu áo với lời thoại của nhân vật Arya nhà Stark “Not Today” đã làm mưa làm gió trong bảng xếp hạng áo Merch suốt vài tuần qua

mau-ao-hot-10-ngay-qua
Not today T-shirt
  • “Play gloria!” – câu slogan quen thuộc của các cổ động viên team hockey St. louis Blues đang trở thành hiện tượng mạng xã hội sau những chiến thắng bất ngờ của đội trong giải vô địch hockey toàn quốc. Slogan này bắt nguồn từ bài hát Gloria của nữ ca sỹ Laura Branigan và đã trở thành bài hát mừng chiến thắng của các cổ động viên đội nhà.
mau-ao-hot-7-ngay-qua
Play gloria – St. Louis Blúe
  • Sự tái hợp của bộ 3 thành viên ban nhạc Jonas Brothers là tin vui lớn với người hâm mộ. Kết hợp cùng trend film ăn khách Friends, mẫu áo dành cho fan của nhóm đang bán khá tốt trên thị trường, đặc biệt là khi nhóm chuẩn bị ra mắt album mới vào đầu tháng 6 này.
mau-ao-hot-7-ngay-qua
Jonas Brothers
  • Mùa hè năm nay chứng kiến sự trở lại của nhiều ban nhạc đình đám với sự trở lại của New Kids on the Block (NKOTB). Tiếp nối việc phát hành đĩa nhạc kỷ niệm 30 năm ra mắt album đình đám Hangin’ tough, nhóm sẽ có tour lưu diễn qua nhiều thành phố từ tháng 5- tháng 7 năm nay. Do vậy, các mẫu áo
MAU-AO-HOT-7-NGAY-QUA
30 years NKOTB
  • Father’s Day đang tới gần, vậy nên không có gì lạ khi các mẫu áo dành cho ngày này vẫn đứng top trong bảng xếp hạng.
mau-ao-hot-7-ngya-qua
Father’s day shirt

Sự kết hợp khéo léo giữa Father và thần sấm Thor đã trở thành cảm hứng thiết kế cho nhiều mẫu áo dành cho cha dịp này.

mau-ao-hot-7-ngay-qua
Fathor T-shirt

The post Điểm danh mẫu áo Merch hot nhất thị trường tuần qua appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/diem-danh-mau-ao-merch-hot-nhat-thi-truong-tuan-qua/feed/ 0
Hướng dẫn sử dụng bộ lọc để xem hết các mẫu t-shirt trên SpyAMZ https://spyamz.com/huong-dan-su-dung-bo-loc-de-xem-het-cac-mau-t-shirt-tren-spyamz/ https://spyamz.com/huong-dan-su-dung-bo-loc-de-xem-het-cac-mau-t-shirt-tren-spyamz/#respond Mon, 06 May 2019 03:15:14 +0000 https://spyamz.com/?p=4163 Đối với mỗi lần tìm kiếm của user, để hiển thị những kết quả có liên quan nhất, SpyAmz chỉ...

The post Hướng dẫn sử dụng bộ lọc để xem hết các mẫu t-shirt trên SpyAMZ appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Đối với mỗi lần tìm kiếm của user, để hiển thị những kết quả có liên quan nhất, SpyAmz chỉ đưa ra 36 trang kết quả liên quan nhất đến truy vấn của bạn. Do đó, nhiều bác sẽ thắc mắc làm thế nào để xem nốt những kết quả còn lại. Trong bài viết này, SpyAmz xin gửi tới các bạn hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các tính năng bộ lọc của tool để khai thác tối đa toàn bộ các mẫu mà spy được.

A. Tại sao SpyAmz không load toàn bộ mẫu áo ra cùng một lúc.

Khi log in vào tool, mặc định thời gian là all time, lọc post theo lượng tăng đột biến với rank từ 1-2M, không phân biệt kiểu áo và giá cả. Lượng data spy được với truy vấn mặc định này là khoảng 190k – 200k áo.

Bộ lọc mặc định

Khi bạn tìm kiếm với nhiều keyword, kết quả tìm được hoàn toàn có thể nằm trong khoảng từ 1k, 2k, 5k, 10k, 50k cho đến 1,2M áo hoặc thậm chí hơn.

Vì vậy, để hiển thị cho bạn những kết quả có liên quan nhất, chúng tôi chỉ đưa ra 36 trang kết quả đầu tiên có liên quan đến truy vấn của bạn. Do đó, bạn sẽ nhận được những kết quả liên quan nhất theo truy vấn với tốc độ load nhanh nhất. Cụ thể hơn, có 3 lý do tại sao SpyAMZ chỉ đưa ra 36 trang kết quả đầu tiên:

1. Bảo vệ dữ liệu, tránh bị crawl dữ liệu.

Từ lúc lập tool đến nay, hàng ngày luôn có những bên tìm cách crawl, hack hoặc tấn công DDos để lấy được dữ liệu. Do đó SpyAMZ giới hạn kết quả hiển thị 36 page để làm giảm khả năng crawl từ các bên khác. Về điểm này, rất mong anh em user thông cảm cho tool.

2. Tăng tốc độ site, tránh quá tải và tốn tài nguyên server

Cấu trúc hệ thống của tool luôn đảm bảo tốc độ load nhanh nhạy nhất có thể cho user. Nếu đã từng dùng tool spy khác thì bạn cũng biết, mỗi lần tìm kiếm có thể đợi rất lâu. Ngược lại với SpyAMZ, dù có đến hàng nghìn sản phẩm thì kết quả vẫn hiện thị rất nhanh. Tuy nhiên nếu hiển thị ngay 200k ads một lúc thì hệ thống sẽ quá tải và tốn tài nguyên server. Hơn nữa máy tính của user cũng ko thể load nổi lượng data lớn đến vậy. Do vậy tool phải chia nhỏ và giới hạn lượng data hiển thị mỗi lần.

36 trang kết quả

3. Tiết kiệm thời gian cho user

Thực chất với mỗi keyword, user cũng chỉ tham khảo 100-200 mẫu top đầu là ngập Idea tha hồ làm Merch. Những mẫu thứ 900 – 1k đã rất loãng rồi, thường trùng nội dung với những mẫu trước, hoặc là hàng reup rất nhiều. Động đến mấy mẫu này chỉ tốn thời gian của user. Vì vậy tool đã tối ưu hóa chỉ hiển thị những mẫu tiêu biểu phù hợp nhất với filter mà user sử dụng. Nếu chỉ dùng một kiểu lọc mặc định, bạn sẽ gặp tình trạng kéo vài trang là hết. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần biết cách sử dụng bộ lọc cho hợp lý và áp dụng nhiều loại filter nhỏ để xem được toàn bộ ads.

Với 3 lý do trên, chúng tôi quyết định chỉ đưa ra 36 trang kết quả đầu tiên có liên quan nhất đến truy vấn của người dùng, tương ứng với 1296 mẫu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, bạn vẫn có thể xem hết các kết quả còn lại, bằng việc chia nhỏ truy vấn tìm kiếm của bạn bằng cách thêm khoảng Rank, khoảng Giá, hoặc khoảng thời gian cho truy vấn.

B. Cách tối ưu bộ lọc để xem toàn bộ các mẫu áo

Triển khai bộ lọc ads đa dạng là cách khai thác triệt để tool. Bạn áp dụng bộ lọc càng nhỏ, càng chi tiết thì càng tìm được nhiều camp ngon. Muốn tìm được mẫu chất thì cần mất công đào bới hơn bình thường, nếu chỉ sử dụng bộ lọc mặc định, bạn cũng chỉ xem được các mẫu “bề nổi” theo bộ lọc mặc định này.

Lọc ads theo thời gian

Ví dụ: khi tìm kiếm Mom T-shirt, thị trường US, rank 1+, ko tính thời gian upload, brand, tình trạng sống chết được 11225 ads.

  • Ads còn sống : 7966 ads

Chia nhỏ số alive ads theo thời gian upload:

  • Tuần trước: 338 ads
  • Từ 22/4 – 28/4: 757 ads
  • Từ 14/4 – 27/4: 1394 ads

Lọc ads theo thời gian

Tương tự bạn sẽ xem được toàn bộ 11225 áo. Như vậy là để ae hiểu SpyAmz không bịa số liệu.

Kết hợp tìm theo thời gian và khoảng giá

Tiếp tục ví dụ trên, khi chia theo khoảng giá

  • Từ $16 – $17: 1593 sản phẩm
  • Từ $17 – $19: 2050 sản phẩm

Chia nhỏ 2050 sản phẩm theo thời gian ta được

  • Từ 1/1/2019 – hiện tại: 1025 sản phẩm
  • Từ 1/6/2018 – 31/12/2018: 386 sản phẩm
  • .v.v.

Làm tương tự cũng có thể ra được kết quả tương tự, ae hoàn toàn có thể xem đc đầy đủ data khi áp dụng bộ lọc nhỏ hơn.

Tìm theo thời gian và khoảng giá

Lọc ads theo brand và loại áo

Ngoài hai cách chính nêu trên, bạn cũng có thể lọc ads theo brand ( official & unofficial), loại sản phẩm ( clothing & popsocket), kết hợp cùng thời gian, giá áo để xem được toàn bộ kết quả mong muốn.

Lọc ads theo brand và loại hàng hóa

Tổng kết

Dù hiện đại đến đâu, tool chỉ có thể hoạt động tốt nhất dưới sự điều khiển của con người. Vì vậy, việc triển khai đa dạng các phương pháp lọc quảng cáo là kỹ năng không thể thiếu với user. Qua bài viết này hy vọng bạn đã hiểu nguyên nhân chưa xem được toàn bộ dữ liệu, các cách giải quyết vấn đề này để xem toàn bộ các mẫu áo trên SpyAmz và tìm được các Idea ngon.

Nếu còn bất cứ thắc mắc khác về việc sử dụng tool SpyAMZ, các bạn có thể đọc thêm nhiều bài viết khác trong series hướng dẫn dùng tool hoặc inbox thẳng trực tiếp đến đội ngũ admin tại: zalo.me/2475228823126666008 để được hỗ trợ.

The post Hướng dẫn sử dụng bộ lọc để xem hết các mẫu t-shirt trên SpyAMZ appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/huong-dan-su-dung-bo-loc-de-xem-het-cac-mau-t-shirt-tren-spyamz/feed/ 0
Hướng dẫn lên ý tưởng áo Merch cho Father’s Day https://spyamz.com/tang-sale-ngay-cua-cha-father-day/ https://spyamz.com/tang-sale-ngay-cua-cha-father-day/#comments Tue, 23 Apr 2019 08:28:50 +0000 https://spyamz.com/?p=4005 Ngày của Cha – Father’s Day là ngày lễ để tôn vinh những người đang làm cha, tôn vinh mối...

The post Hướng dẫn lên ý tưởng áo Merch cho Father’s Day appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Ngày của Cha – Father’s Day là ngày lễ để tôn vinh những người đang làm cha, tôn vinh mối quan hệ cha con và ảnh hưởng của họ trong xã hội. Ngày của Cha được tổ chức vào Chủ nhật tuần thứ ba của tháng sáu.

Quy mô thị trường dịp lễ Ngày của Cha

Xu hướng chi tiêu cho dịp Father’s day của người Mỹ đang tăng mạnh trong những năm gần đây. Cụ thể, theo báo cáo của Liên đoàn bán lẻ Hoa Kỳ NRF, tổng chi tiêu mua sắm cho Father’s Day đạt mốc 14.3 tỷ đô vào năm 2016, mức chi trung bình là $125.92/ người. Đáng mừng hơn, quần áo là mục quà tặng có doanh thu cao thứ hai dịp này, với 43% khách hàng dự định mua đồ cho cha.

tang-sale-father-day
Father’s day shopping trend

Có khoảng 70 triệu ông bố tại Mỹ, cứ 4 người Mỹ thì có 3 người dự định kỷ niệm Father’s Day. Xu hướng mua sắm online cho ngày này cũng tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây, và đó là cơ hội tốt cho anh em làm áo tăng sale khủng.

Đối tượng khách hàng tiềm năng

tang-sale-voi-father-day
Nghiên cứu của NRF về thành phần nam giới được nhận quà

Từ bảng số liệu có thể thấy 53.3% số phần quà mua trong dịp này là dành tặng “cha” và “cha dượng” . Các đức lang quân nằm thứ 2 trên danh sách nhận quà nhiều nhất dịp này với 28.4%. Tiếp đó là quà tặng cho anh em trai, con trai, bạn bè, …

Một điều hiển nhiên cần ghi nhớ là lượng mua sắm của đàn ông luôn ít hơn hẳn phụ nữ. Khách hàng mua sắm cho ngày này chủ yếu là nữ giới từ 18-40 tuổi . Do vậy, khi target khách hàng mục tiêu, đối tượng hướng tới đầu tiên là con cái và người bạn đời của nam giới.

Cảm hứng thiết kế cho ngày Father’s Day

Sau đây là một số ý tưởng tiềm năng mà bạn có thể sử dụng cho thiết kế Father’s Day năm nay:

Áo đôi cha & con

Áo đôi matching cha & con là xu hướng ko thể thiếu cho ngày này. Tham khảo một vài ý tưởng dưới đây để có những thiết kế độc đáo của riêng bạn nhé.

tang-sale-father-day
Matching shirts

Dads-to-be và New dads

Với những người sắp làm bố, Father’s Day đầu tiên luôn mang một ý nghĩa đặc biệt. Bạn có thể tận dụng các quote như: soon to be, first time, gonna be,… + dad kết hợp cùng các vector như: bàn chân, đồ chơi em bé,…để tạo những design dễ thương và ý nghĩa cho đối tượng này.

tang-sale-father-day
Dad-to-be

Niềm tự hào

Một trong hai đối tượng khách target chủ yếu của chiến dịch là con cái ( adult children). Vì vậy bạn có thể tham khảo những Idea thể hiện sự tự hào về cha như “awesome, proud,…” + dad + nghề nghiệp của con cái (nurse, engineer,..)

tang-sale-father-day
Awesome dad

Ông bố yêu nước

Năm nay Father’s Day là ngày 16 tháng 6 và chỉ hơn nửa tháng sau đó là ngày Quốc khánh Mỹ mùng 4 tháng 7. Do vậy, bạn có thể kết hợp ý tưởng của hai ngày này để tăng doanh thu từ những khách mua sắm cho ngày Quốc khánh. Một số từ khóa về chiến binh, quân đội để bạn tham khảo : veteran dad, military dad, proud navy dad,…

tang-sale-father-day
Patriotic dad

Kết hợp cùng trend film bom tấn

Avengers có lẽ là bộ phim được mong chờ nhất trong tháng 4 này. Vậy nên một loạt thiết kế ăn theo film cũng leo rank ko ngừng trên bảng xếp hạng. Ngoài ra còn một loạt các tên tuổi đình đám như: Game of Thrones, Công viên kỷ Jura,…Tuy nhiên, do Trademark nặng nên người viết ko quá khuyến khích những Idea kiểu này nhưng ông lớn nào muốn bao trọn thì trường thì đây vẫn là miếng mồi ko thể bỏ qua.

tang-sale-father-day
Fathor T-shirt
tang-sale-father-day
Father of Dragons

Kết luận

Ngoài ra cũng còn rất nhiều ý tưởng bá đạo khác đang chờ đợi được bạn sáng tạo để ra mắt dịp Father’s Day năm nay. Bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những mẫu áo hit hot mùa trước ngay tại đây. 

Bạn cũng có thể muốn đọc thêm về cách quảng bá sản phẩm, tăng sale áo Merch by Amazon.

Chúc các bạn sớm tìm được mẫu ngon, vit mạnh, sale về ầm ầm với 1 mùa lễ bội thu.

The post Hướng dẫn lên ý tưởng áo Merch cho Father’s Day appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tang-sale-ngay-cua-cha-father-day/feed/ 1
Tổng hợp trend hot tuần qua https://spyamz.com/tong-hop-trend-hot-tuan-qua/ https://spyamz.com/tong-hop-trend-hot-tuan-qua/#respond Mon, 22 Apr 2019 04:44:17 +0000 https://spyamz.com/?p=3980 2/3 tháng Tư đã đi qua, chuẩn bị chào hè cùng tháng Năm rực rỡ. Hàng loạt ý tưởng mới...

The post Tổng hợp trend hot tuần qua appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
2/3 tháng Tư đã đi qua, chuẩn bị chào hè cùng tháng Năm rực rỡ. Hàng loạt ý tưởng mới sale ngon đang ganh đua trên bảng xếp hạng. Hãy cùng #SpyAMZ điểm lại loạt ý tưởng hot hit tuần qua và dự đoán xu hướng trong thời gian tới.

Ngày của mẹ

Mother’s Day – dịp lễ bày tỏ lòng biết ơn với những người phụ nữ làm mẹ đang đến gần. Vậy nên cũng dễ hiểu khi các mẫu áo cho ngày này đang ngập tràn bảng xếp hạng. Các câu quote phổ biến dành cho người làm mẹ lần đầu (first mother’s day), các bà mẹ yêu động vật (rockin’ the dog mom life),…

mau-ao-hot-thang-4
rocking the dog mom life
mau-ao-hot-thang-4
1st Mother’s day

Ngày quốc tế điều dưỡng

Ngày 12/5 hàng năm được chọn làm ngày vinh danh những cá nhân đang hoạt động trong ngành y tá điều dưỡng. Năm nay các câu quote phổ biến có nội dung như Deal me in Florence, #notplayingcards, … nhấn mạnh rằng y tá là 1 nghề vất vả, ko nhàn rỗi nhiều thời gian như mọi người vẫn nghĩ.

mau-ao-hot-thang-4
deal me in florence
mau-ao-hot-thang-4
not playing cards

Cinco de Mayo

Lễ kỷ niệm Cinco de Mayo cũng là thời gian để những người Mỹ Latin nhớ về nguồn cội và thể hiện tự hào về nguồn gốc tổ tiên. Mẫu design thể hiện niềm tự hào như “LATINA AF” đang nắm giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tuần qua.

mau-hot-thang-4
latina af

LGBT Pride

Tháng 6 là thời điểm mà cộng đồng LGBT toàn thế giới có thể tự tin thể hiện xu hướng giới tính thật của bản thân. Dù là gay, lesbian, bisexual hay transgender, họ đều có quyền được hưởng hạnh phúc. Với xu hướng mua đồ trước dịp lễ 1-2 tháng, ko ngạc nhiên khi các thiết kế cho ngày này đang dần chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng.

mau-ao-hot-thang-4
LGBT Support

Game of Thrones

Ăn theo film hot Game of Thrones, hình tượng rồng lửa Dracarys khéo léo kết hợp cùng logo Adidas cho ra 1 thiết kế độc, lạ và mau chóng leo top bảng xếp hạng.

mau-ao-hot-thang-4
dracarys

Nhân vật Queen of Thorns với câu nói nổi tiếng “Tell Cersei, I want her to know it was me” cũng trở thành cảm hứng sáng tạo cho nhiều design đình đám được yêu thích. Tuy nhiên hãy cẩn trọng, lấy ý tưởng từ kết phim cũng có thể là ending cho acc của bạn.

mau-ao-hot-thang-4
Tell Cersei, it was me

Mother of Dragons là nguồn cảm hứng tiếp theo cho anh em làm áo mùa này. Biểu tượng rồng lửa kết hợp cùng câu quote kinh điển “Mama of house messy…”

mau-ao-hot-thang-4
mama of house

Star Wars

Trailer gần đây của Star Wars tạo nên một cơn sốt ko nhỏ với người hâm mộ. Các mẫu áo lấy ý tưởng từ fim này cũng nhanh chóng leo top. Lấy Idea ngay từ poster film (The rise of sky walker), hoặc câu quote kinh điển “May the Fourth be with you“.

mau-ao-hot-thang-4
the rise of skywalker
mau-ao-hot-thang-4
may the fourth be with you

Do Trademark nặng nên người viết ko quá khuyến khích các design kiểu này. Tuy nhiên ông lớn nào muốn thâu tóm thị trường thì đây là miếng mồi béo bở ko thể bỏ qua.

Dự đoán xu hướng thời gian tới

Sự ra mắt film bom tấn “Avengers” tháng 4 này hứa hẹn sẽ mang lại sale khủng cho các anh em. Tuy nhiên, vì dính Trademark nặng nên đây chắc chắn ko là lựa chọn hàng đầu cho dân làm áo.

Ngoài ra, ngay từ bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu lên một loạt ý tưởng cho các sự kiện tháng 6 như: LGBT Pride, lễ tốt nghiệp Graduation, Father’s day,…Chi tiết ý tưởng cho các ngày này sẽ được cập nhật trong bài viết sắp tới của SpyAMZ. Hãy đón đọc nhé!

The post Tổng hợp trend hot tuần qua appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tong-hop-trend-hot-tuan-qua/feed/ 0
Tối ưu hóa Amazon Marketing Service (AMS) https://spyamz.com/toi-uu-hoa-amazon-marketing-service-ams/ https://spyamz.com/toi-uu-hoa-amazon-marketing-service-ams/#comments Fri, 12 Apr 2019 04:22:03 +0000 https://spyamz.com/?p=3819 Google có Google Ads thì Amazon cũng có kênh quảng cáo riêng “của nhà trồng được” AMS (Amazon Marketing Services)....

The post Tối ưu hóa Amazon Marketing Service (AMS) appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Google có Google Ads thì Amazon cũng có kênh quảng cáo riêng “của nhà trồng được” AMS (Amazon Marketing Services). AMS ngày càng trở nên phổ biến với seller trên sàn Amazon như một công cụ đắc lực gia tăng doanh số. Bài viết hôm nay sẽ đi sâu vào cách tối ưu hóa AMS tăng sale tăng tiền về túi bạn ầm ầm. Cùng bắt đầu thôi.

Amazon Marketing Services là gì?

Amazon Marketing Services ( AMS) là 1 dạng quảng cáo Pay Per Click (PPC) trên Amazon. Theo đó, mỗi lần khách hàng click vào sản phẩm của bạn, chiến dịch quảng cáo sẽ mất một khoản phí nhất định cho dịch vụ này. Để tìm hiểu sâu hơn về lợi ích và hạn chế của dịch vụ này, bạn có thể tham khảo bài viết  “Bí kíp thành công với Amazon“.

Các phương pháp tối ưu hóa AMS

Số lượng tìm kiếm trên Amazon lên đến hàng triệu lượt mỗi tháng. Khi khách hàng tìm kiếm ở Amazon, các sản phẩm sử dụng PPC Ads sẽ hiển thị bên trên và bên trái những sản phẩm ko quảng cáo.

Ví dụ: nhập keyword “sneakers for women” được kết quả như sau

toi-uu-hoa-ams
ppc ads
toi-uu-hoa-ams
ppc ads 1

Thiết lập cấu trúc chiến dịch quảng cáo hiệu quả theo loại hàng

Nếu bạn từng chạy quảng cáo Google Ads thì kĩ năng này cũng ko xa lạ gì. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng kĩ năng tổ chức quảng cáo Google Ads để cấu trúc các chiến dịch và nhóm ad trên nền tảng Amazon. Tốt nhất bạn nên tạo từng chiến dịch riêng biệt cho mỗi loại sản phẩm chính, trong mỗi campaign lại tạo các nhóm ad cụ thể như cấu trúc sau

toi-uu-hoa-ams
google adwords

Ví dụ: bạn dự định bán trang phục thể thao cho nữ, sản phẩm có thể chia làm 3 nhóm chính:

  • Quần workout
  • Áo workout
  • Bra workout

Trong từng chiến dịch bạn sẽ tạo các nhóm ad sản phẩm cụ thể hơn. Cụ thể trong campaign số 1 là quần workout, bạn có thể chia nhỏ thành 2 nhóm ad: quần cho người tập yoga và quần chạy bộ. Trong nhóm ad quần yoga chia thành các ad nhỏ hơn: quần yoga cạp cao, quần yoga họa tiết hoa lá, quần yoga họa tiết da báo,…

Một cấu trúc quảng cáo cụ thể sẽ giúp chiến dịch của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và đây cũng là bước vô cùng quan trọng giúp tăng doanh số.

Nghiên cứu từ khóa

Để chiến dịch hoạt động hiệu quả, tìm kiếm từ khóa chuẩn là chú ý thứ 2 bạn cần để tâm.

Công cụ phổ biến tìm kiếm từ khóa thịnh hành hiện nay là  Google Keyword Planner.

Bạn sẽ tìm được thông tin hữu ích về độ cạnh tranh của từ khóa, lượng người tìm kiếm từ khóa hàng tháng và các cụm từ tương tự khách hàng thường dùng để tìm kiếm sản phẩm.

Ví dụ: Bạn nhập từ khóa “sneakers for women” vào thanh tìm kiếm của Google Adwords, sẽ được số lượt tìm kiếm hàng tháng của keyword này giao động từ 10k – 100k tìm kiếm, mức độ cạnh tranh cao, gợi ý thêm 1 số keyword tương tự mà khách hàng thường tìm kiếm với sản phẩm như ” shoes for women, womens shoes,…”

toi-uu-hoa-ams
keyword research
Phương pháp tìm keyword hiệu quả ko kém là sử dụng bản báo cáo từ tìm kiếm (Search Term Report) của Amazon.

Báo cáo này được gửi tới người bán hàng tháng nếu họ chạy chiến dịch Automatic targeting.  Báo cáo này đưa ra các keyword phổ biến mà khi khách hàng dùng sẽ tìm ra sản phẩm của bạn. Hiểu đơn giản, đây chính là những keyword có tỉ lệ chuyển đổi cao để bạn chỉnh sửa thông tin với chiến dịch target thủ công.

Ví dụ: trong báo cáo dưới đây, 4 term  đầu danh sách có lượt hiển thị cao nhất, số lượt click cao dao động từ 86 – 460 lần, tỷ lệ chuyển đổi cao từ 4%-37%.

toi-uu-hoa-ams
search term report

Để có được thông tin này, hãy tạo 1 camp target tự động và 1 camp target thủ công vào sản phẩm của bạn. Cho camp target tự động chạy từ vài ngày đến vài tuần, thu thập Báo cáo cụm từ tìm kiếm để tìm ra các keyword  ra sale và chuyển sang campaign thủ công của bạn.

Sau khi chiến dịch AMS của bạn đã hoạt động 1 thời gian, bạn sẽ được cung cấp Báo cáo cụm từ tìm kiếm. Báo cáo này cung cấp thông tin về CPC, CTR, tìm kiếm các sản phẩm thương hiệu và ko thương hiệu,…Từ dữ liệu này bạn có thể thực hiện điều chỉnh các từ khóa với các chiến dịch thủ công (manual) để đạt hiệu quả cao hơn.

Loại bỏ các từ khóa ko mong muốn để giảm chi phí

Ko phải lúc nào quảng cáo của bạn cũng hiển thị tới đúng khách hàng mục tiêu. Để giảm thiểu những lần hiển thị ko chính xác này, bạn có 2 cách sau

  • Lựa chọn chạy theo các từ khóa đối sánh
  • Lựa chọn chạy theo từ khóa phủ định

Với cách 1 thì AMS cho bạn 3 lựa chọn để khớp từ khóa với các kết quả tìm kiếm:

Đối sánh chính xác: quảng cáo của bạn chỉ hiện lên khi người mua tìm đúng từ khóa đó. Ví dụ: keyword Ford Model T, Search: Ford Model T.

Đối sánh cụm từ: ad của bạn sẽ hiện khi keyword nằm ở bất kỳ vị trí nào trong cụm từ tìm kiếm của khách.Ví dụ: keyword Ford Model T, Search: 1919 Ford Model T Coupe.

Đối sánh rộng: thuật toán sẽ mở rộng tìm kiếm theo từ đồng nghĩa, cùng trường sản phẩm,.. Ví dụ: keyword Ford Model T, Search: best ford cars for visiting speakeasys model T.

TOI-UU-HOA-AMS

Từ khóa đối sánh

Quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện cho truy vấn của người dùng khi họ gõ tìm có chứa các từ khoá phủ định này. Dưới đây là 2 loại đối sánh phủ định khác nhau để lựa chọn:

  • Phủ định chính xác (Negative Exact): Quảng cáo của bạn sẽ chỉ bị loại trừ nếu truy vấn tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa phủ định bạn đã nhập hoặc với một biến thể nhỏ (ví dụ số ít / số nhiều).
  • Cụm từ phủ định(Negative Phrase): Quảng cáo sẽ bị loại trừ nếu truy vấn tìm kiếm chứa từ khóa phủ định là một phần của cụm từ hoặc toàn bộ.

Tối ưu chi phí quảng cáo ACoS

Amazon gọi giá quảng cáo là Advertising Cost of Sale (ACoS). Chỉ sốACoS cho biết  % tiền quảng cáo trong doanh thu bạn kiếm được và được tính theo công thức sau

ACoS = ( tiền chạy quảng cáo/doanh thu) x 100%

Ví dụ: chi phí quảng cáo ad là $10 và bạn kiếm được $100 thì ACoS = 10/100 x 100% = 10%

Thông thường ACoS mục tiêu cho các sản phảm dao động từ 5% – 15%. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn quảng bá sản phẩm mới và cần nhiều người biết đến nó thì chi phí quảng bá có thể lên đến 100%.

Tối ưu hóa giá thầu CPC

Nguyên tắc tối ưu hóa giá thầu CPC

  •  Nếu ACoS cho từ khóa cao hơn giá trị ACoS mục tiêu ban đầu đặt ra thì giá thầu phải được hạ xuống để kiểm tra xem chi tiêu quảng cáo và doanh thu có tốt hơn không.
  • Nếu ACoS cho từ khóa thấp hơn giá trị ACoS mục tiêu ban đầu đặt ra thì quá tốt, bạn đã làm đúng, nhưng hãy tối ưu hơn nữa bằng cách test giá thầu cao hơn một chút để kiểm tra xem liệu lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của quảng cáo có tăng lên nữa không ( thường thì giá bid tăng sẽ dễ mang lại doanh thu nhiều hơn, lưu ý luôn đảm bảo mức ACoS hợp lý).
  •  Nếu từ khoá không tạo ra bất kỳ doanh thu nào hoặc nhận được quá ít lượt hiện thị, cần phải kiểm tra xem liệu tăng giá thầu cao hơn thì lượt hiển thị và doanh thu có tăng lên theo không.
  • Các từ khoá chỉ cắn tiền mà không mang lại doanh số trong thời gian dài hoặc giá bid đã tăng tối đa (trong mức đảm bảo có lợi nhuận) – thì nên được dừng lại.
  • Các chiến dịch nên được cập nhật thường xuyên theo cách này để đạt được “vị ngọt” khi chi tiêu quảng cáo và doanh thu đạt được một tỷ lệ mong muốn.

Kết luận

Túm lại, AMS vẫn là tool hỗ trợ tăng sale đáng kể cho anh em buôn bán qua Amazon. Khi được tận dụng đúng cách, AMS chắc chắn sẽ mang về nguồn thu khủng, tăng sale ầm ầm. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức về cách tối ưu hóa AMS để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất.

The post Tối ưu hóa Amazon Marketing Service (AMS) appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/toi-uu-hoa-amazon-marketing-service-ams/feed/ 2
Tìm hiểu tổng quan về Amazon FBA https://spyamz.com/tim-hieu-tong-quan-fba/ https://spyamz.com/tim-hieu-tong-quan-fba/#comments Wed, 10 Apr 2019 07:24:07 +0000 https://spyamz.com/?p=3739 Với những người làm MMO thì Dropshipping vốn ko còn là khái niệm xa lạ. Hiểu 1 cách tổng quát,...

The post Tìm hiểu tổng quan về Amazon FBA appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Với những người làm MMO thì Dropshipping vốn ko còn là khái niệm xa lạ. Hiểu 1 cách tổng quát, dropshipping là dịch vụ mà bạn đóng vai trò trung gian giữa người mua và người bán để lấy chênh lệch giữa giá nhập và giá bán hàng. Hiện tại có ko ít người kinh doanh dropship trên Amazon, và cũng ko ít tài khoản bị khóa vì bán hàng kém chất lượng, nhận phản hồi ko tốt từ phái khách hàng. Liệu có giải pháp nào cho vấn đề này? Câu trả lời chính là FBA.

FBA là gì?

FBA (Fulfillment by Amazon) là dịch vụ hỗ trợ của Amazon mà trong đó hàng hóa của bạn được lưu trữ tại kho của Amazon, khi có đơn đặt hàng, trung tâm lưu trữ này sẽ tiếp nhận thông tin, đóng gói đơn hàng và vận chuyển đến khách hàng của bạn. Dịch vụ này làm đơn giản hóa quy trình bán hàng của bạn và tăng độ cạnh tranh của người bán trên thị trường.

Hiểu một cách đơn giản, FBA là 1 mô hình cao cấp hơn dropship, đòi hỏi vốn mua hàng, chi phí nhập hàng, lưu hàng tại kho FBA, 1 chút kiến thức SEO viết từ khóa đẩy rank sản phẩm. Khác với dropship, khi làm FBA, bạn cần trang bị kiến thức khá toàn diện về kinh doanh từ khâu nghiên cứu thị trường, tìm nguồn hàng, deal giá, ship hàng, tính toán lời lãi, quản lý hệ thống kinh doanh. Vậy nên trước tiên bạn cần học nắm vững kiến thức từ mô hình này.

Quy trình hoạt động

Quy trình hoạt động của Amazon FBA gồm 6 bước sau:

Bước 1: Thiết lập tài khoản

Tạo tài khoản bán hàng: đăng ký tài khoản người bán Seller Account trên trang Amazon.com và cài đặt các thông tin. Lưu ý là bạn nên dùng máy tính chưa từng đăng ký account Amazon để hạn chế rủi ro, thông tin đăng ký phải trùng khớp với hộ chiếu, thẻ căn cước, bằng lái xe, và có công chứng tiếng anh.

Đăng ký Payoneer: bạn sẽ được cấp 1 tài khoản ngân hàng tại Mỹ và 1 thẻ Debit Master card. Bạn sẽ nhận tiền từ Amazon qua tài khoản ngân hàng và rút tiền qua thẻ Debit Master card.

Bước 2: Tạo danh sách sản phẩm cho cửa hàng của bạn

Thêm sản phẩm vào catalog trên Amazon lần lượt, hàng loạt, hoặc bằng cách tích hợp phần mềm quản lý của hàng API với Amazon. Sản phẩm để bán trên FBA Amazon gồm 2 loại:

  • Resell: bán sản phẩm có sẵn thương hiệu như kính rayban, sneaker Converse,…
  • Private label: bán hàng với thương hiệu của riêng bạn. Ví dụ: bạn nhập đồ dùng gia đình từ 1688 nhưng logo, bao bì sản phẩm là của bạn.

Bước 3: Chuẩn bị sản phẩm

Alibaba và 1688 là 2 nguồn hàng phổ biến nhất của dân làm FBA hiện nay. Với trữ lượng hàng khổng lồ, giá cả hợp lý và đội support thành thạo tiếng Anh, đây là nhà cung cấp hàng đầu cho các anh em kinh doanh Amazon FBA. Bạn cũng nên đàm phán với nhà cung cấp để có mức giá tốt hơn giá niêm yết mà vẫn đảm bảo về chất lượng hàng hóa.

Bước 4: Chuyển sản phẩm của bạn tới kho FBA.

Sau khi hoàn tất quá trình thương lượng, đặt hàng từ nhà cung cấp, supplier sẽ sản xuất sản phẩm và chuyển thẳng đến kho FBA. Hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng đường thủy hoặc hàng không tùy theo thỏa thuận của 2 phía. Đặc biệt, nếu bạn lấy hàng từ Alibaba thì đa phần các supplier đều có sẵn mối quan hệ với các công ty vận chuyển quốc tế. Cộng với hiểu biết về dịch vụ FBA, họ có thể hỗ trợ bạn tối đa các thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ. Đây cũng là điểm cộng lớn khi chọn nhà cung ứng từ Trung Quốc.

Bước 5: Khách mua hàng và Amazon lấy hàng, đóng gói, vận chuyển các đơn hàng đó.

Khi có sale, Amazon sẽ lấy hàng trong kho, đóng gói và chuyển thẳng tới khách hàng.

Bước 6: Amazon cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau sale

Bộ phận support của Amazon luôn túc trực giải đáp tất cả thắc mắc của khách về đơn hàng: khiếu nại, hoàn tiền trong thời gian ngắn nhất, 24h / ngày, 7 ngày / tuần.

Có thể thấy việc quan trọng nhất khi làm FBA là tìm sản phẩm chất lượng tốt, nhà cung cấp uy tín, giá cả phải chăng. Nếu bạn có sản phẩm của riêng mình và muốn làm FBA, hãy chắc chắn rằng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm đó. Bởi nếu ko, những chi phí ban đầu như mua hàng, vận chuyển hàng hóa,… sẽ rất dễ khiến bạn bỏ cuộc.

Tiêu chí chọn sản phẩm bán hàng trên Amazon FBA

Vậy để chọn 1 sản phẩm tốt bạn cần những gì và tiêu chí đánh giá sản phẩm ra sao? Ở đây người viết sẽ giới thiệu một số tiêu chí lựa chọn như sau.

Về trọng lượng

Bạn nên chọn sản phẩm có kích thước nhỏ gọn. Theo quy định của Amazon, kích thước hàng  được tính theo gam (g), phí shipping sẽ tùy thuộc thể tích đơn hàng chứ ko phụ thuộc khối lượng. Bạn có thể tính trọng lượng thể tích hộp hàng tại đây trước khi quyết định có lựa chọn sản phẩm đó hay ko.

1 kg = 1000g = 35.2 ounce

Phí fulfill FBA chia làm 2 loại chính

  • Standard-size products: các mặt hàng có kích thước chuẩn, nặng dưới 20 pound, kích thước ko quá 18″ x 14″ x 8″
  • Oversized products: các sản phẩm nặng hơn 20 pounds và/ hoặc có kích thước quá 18″ x 14″ x8″
tong-quan-ve-fba
Amazon fee

Qua ảnh phân loại trên, có thể thấy sự chênh lệch rõ rệt về mức giá cho các kích thước và khối lượng, do vậy bạn nên cân nhắc kĩ về kích thước và cân nặng sản phẩm trước khi nhập hàng.

Bạn cũng có thể xem các chi phí bán hàng cho sản phẩm theo công cụ FBA Calculator. Các chi phí này sẽ tính khi bạn có sale.

Ví dụ, mình có sản phẩm ASIN B07N4JNZ9D.

tong-quan-ve-fba
baby cotton bibs

 

Search ASIN này trong FBA Calculator. Điền giá bán Amazon là $13.96 rồi Calculate được kết quả như sau

tong-quan-ve-fba
FBA FEE

Item price: giá bán $13.99

Selling on Amazon fees: phí giới thiệu = 17% giá bán = 17% x 13.96 = $2.37

Fulfillment by Amazon Fees: gồm 2 loại phí là Monthly storage = $0.03 và Fulfillment fee = $3.59

Seller Proceed: số tiền người bán được nhận sau khi đã trừ các khoản ở trên = $7.97

Về chất liệu

Ko nên chọn các sản phẩm linh kiện điện tử,  hàng công nghệ như điện thoại, máy tính,… trừ khí đó là sản phẩm do chính bạn sản xuất. Các loại mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng cũng gặp những quy định khắt khe hơn của Amazon, do vậy bạn cũng nên lưu ý khi nhập các mặt hàng này.

Sell this not that

Do đó, bạn nên chọn các chất liệu khác như: gỗ, nhựa, giấy ép,..

Một số lĩnh vực bạn có thể cân nhắc nhập sản phẩm bao gồm: toys, backpack, pet supplier, garden, home kitchen…

Các sản phẩm kinh doanh FBA tiềm năng trên Amazon thường có các đặc điểm sau:

  • Gía: $10-$35
  • Range: 300-500
  • Nhiều review 4 sao, 5 sao
  • Title sản phẩm: gồm cả keyword chính và keyword phụ
  • Hình ảnh minh họa rõ ràng, video chuyên nghiệp

Một vài tip tăng doanh thu cho store FBA của bạn

Tối ưu hóa mô tả sản phẩm

tong-quan-ve-fba
Amazon seo

Với hàng triệu mặt hàng tham gia sân chơi FBA Amazon, làm thế nào để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn dễ dàng và nhanh chóng? Câu trả lời chính là tối ưu hóa mô tả sản phẩm. Phần mô tả sản phẩm sẽ gồm: tiêu đề, miêu tả chi tiết, ASIN, kích thước, màu sắc, keyword phổ biến. Nhờ đó bạn sẽ bao phủ được toàn bộ thông tin sản phẩm và ci tiết nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Đầu tư sản phẩm chuyên nghiệp

Khi mua hàng online, khách hàng luôn quan tâm tới hình ảnh, chất lượng thực tế của sản phẩm so với quảng cáo. Do vậy, việc đầu tư hình ảnh rõ nét, video quay thật sản phẩm sẽ tạo niềm tin với khách và tăng tỷ lệ mua hàng cao hơn.

Luôn tuân thủ quy định từ Amazon

Khi bán hàng trên Amazon FBA, hãy cập nhật các thông báo và chính sách mới của Amazon thường xuyên để ko vi phạm lỗi  từ nhà quản lý, tránh việc bị khóa tài khoản, bị phạt hoặc tạm ngừng hoạt động.

Ai nên làm Amazon FBA?

  • Đã có kinh nghiệm làm MMO hoặc thương mại điện tử: với các bạn đã từng làm POD, Dropshipping, Shopify,… và có nền tảng kinh doanh online khá vững vàng thì bạn hoàn toàn phù hợp với mô hình này.
  • Doanh nghiệp sản xuất lớn trong nước: khi doanh nghiệp của bạn tự tin về tiềm năng phát triển của sản phẩm trên thị trường quốc tế (sau khi đánh giá về chất lượng, nhu cầu của thị trường,…).

Kết luận

Trên đây người viết đã giải thích sơ bộ khái niệm FBA Amazon, quy trình hoạt động, tiêu chí chọn sản phẩm, các hình thức kiếm tiền với FBA mô hình này phù hợp với ai. Bài viết tiếp theo mình sẽ giải thích chi tiết về quy trình làm FBA Amazon, mời các bạn đón đọc ở đây.

The post Tìm hiểu tổng quan về Amazon FBA appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tim-hieu-tong-quan-fba/feed/ 1
Các sự kiện hit hot tháng 5 https://spyamz.com/cac-su-kien-hit-hot-thang-5/ https://spyamz.com/cac-su-kien-hit-hot-thang-5/#respond Wed, 10 Apr 2019 02:28:37 +0000 https://spyamz.com/?p=3713 Tháng 5 tới – mùa của lễ hội và một loạt ngày lễ quốc tế tại Mỹ, là cơ hội...

The post Các sự kiện hit hot tháng 5 appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Tháng 5 tới – mùa của lễ hội và một loạt ngày lễ quốc tế tại Mỹ, là cơ hội tốt cho anh em làm POD tăng sale, tăng tier. Cùng tìm hiểu ngay bài viết tổng hợp các sự kiện dưới đây để tìm nguồn cảm hứng lên chiến dịch cho riêng bạn nhé.

Ngày 5 tháng Năm: Cinco de Mayo

Cinco de Mayo, trong tiếng Tây Ban Nha là “mùng năm tháng năm”, là dịp tưởng niệm chiến thắng của quân đội Mexico trước Pháp trong trận chiến ở Puebla vào ngày 5-5-1862. Tại Hoa Kỳ, Cinco de Mayo đã trở thành 1 trong những ngày hội lớn nhất ở quốc gia này, có mối liên hệ mật thiết với nền văn hóa Mexico-Mỹ. Lễ hội này được ăn mừng với các hoạt động diễu hành trên đường phố, những điệu múa dân gian, âm nhạc và các món ăn hấp dẫn. Do vậy những mẫu áo cho dịp lễ hội này cũng cần có thiết kế vui nhộn bắt mắt, màu sắc rực rỡ như màu cờ Mexico (xanh, trắng, đỏ). Hãy cùng spy Idea, lên thiết kế cho ngày này ngay từ bây giờ để tăng sale và tier.

nich-su-kien-thang-5
Cinco de Mayo

Ngày 6 tháng 5: National Nurses Day

Tại Mỹ, ngày 6 tháng 5 hàng năm được dành để tôn vinh những người đang làm nghề ý tá. Do vậy đây là thời điểm mà lượng mua áo cho nghề này tăng vọt, bạn có thể lên Idea thể hiện sự tự hào của người làm y tá, hoặc thiết kế vui nhộn màu sắc, kết hợp với 1 số trend hot gần đây như unicorn, hoa hướng dương,.. để đạt hiệu quả tốt hơn.

niche-su-kien-hot-thang-5
National Nurses Day

Một số gợi ý mẫu quote cho người bán POD:

I save the day

I can’t, I am in nursing school

The scrub life

It’s a beautiful day to save lives

Nurse squad

RN for life

Relax, I am a nurse

Eat, sleep, save lives

Ngoài ra, có thể kết hợp niche “nurse” với các “mother day” sắp đến, niche về “auntie”, “uncle”, “sister”, “grandma”

Một số keyword để tìm kiếm nhiều mẫu thiết kế trên tool SpyBadao: nurse, nursing,..

Ngày 6 tháng 5: Lễ Ramadan

Trong suốt tháng Ramadan, người Hồi giáo sẽ nhịn ăn hoặc ăn chay để bày tỏ thông cảm với những người nghèo đói, những đồng đạo còn chưa đủ ăn, đủ mặc và đây cũng là cơ hội để họ khôi phục Đức tin của bản thân. Các thiết kế cho ngày này có thể thể hiện sự tự hào của người Hồi giáo với những khẩu hiệu đơn giản như ” Happy Ramadan” hoặc các thiết kế thú vị hơn như “Recharge your Iman” (sạc đầy lại niềm tin của bạn – Iman trong tiếng Hồi giáo nghĩa là niềm tin),…

niche-su-kien-thang-5
Ramadan

Ngày 12 tháng 5: Ngày của Mẹ

Mother’s Day – Ngày của Mẹ là ngày để tôn vinh những người phụ nữ mang thiên chức làm mẹ, tình mẫu tử, và những đóng góp của họ cho xã hội. Theo thống kê của Hiệp hội Bán lẻ tại Mỹ, đây là ngày lễ có mức chi tiêu mua sắm cao thứ ba trong năm ở Hoa Kỳ, do đó đừng bỏ lỡ cơ hội này hốt sale và boost tier up. Các thiết kế cho ngày này có thể nhấn mạnh vào sự kết nối giữa mẹ và con, new moms và moms-to-be,… Cụ thể hơn về Mother’s Day và các thiết kế cho ngày này bạn có thể xem tại đây nhé.

niche-su-kien-hot-thang-5
Mother’s Day

Ngày 18 tháng 5: Ngày Lực Lượng Vũ Trang Hoa Kỳ

Tại Hoa Kỳ, ngày Lực Lượng Vũ Trang được dành để tôn vinh những chiến sỹ Mỹ đang phục vụ trong 5 binh đoàn quân sự của Mỹ (thủy quân, hải quân, lục quân, không quân và duyên hải vệ). Vì vậy các thiết kế của bạn cho ngày này nên có quote hay hình ảnh mang tính cổ vũ tinh thần, thể hiện sự quả cảm phù hợp với những người hoạt động vũ trang và niềm tự hào đói với người thân của họ.

niche-su-kien-hot-thang-5
Armed Forces Day

Kết luận

Trong tháng năm sắp tới sẽ diễn ra rất nhiều ngày kỷ niệm, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Mỹ. Đây là cơ hội tốt giúp người bán nghiên cứu thị trường, nhu cầu mua sắm, đối thủ để triển khai các chiến lược bán hàng hiệu quả nhất. Đừng quên đến công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thực hiện quá trình tìm kiếm sản phẩm tiềm năng nhanh hơn, đó là SpyAMZ nhé. Bằng việc sử dụng bộ lọc tìm kiếm theo thời gian, tương tác, theo dõi sự biến động, spy pixel đối thủ, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt cập nhật thị trường tung ra một cú hit lớn.

The post Các sự kiện hit hot tháng 5 appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/cac-su-kien-hit-hot-thang-5/feed/ 0
Tổng hợp trend hot Merch by Amazon tháng 3 https://spyamz.com/tong-ket-trend-hit-hot-thi-truong-merch-by-amazon-thang-3/ https://spyamz.com/tong-ket-trend-hit-hot-thi-truong-merch-by-amazon-thang-3/#respond Tue, 02 Apr 2019 07:24:30 +0000 https://spyamz.com/?p=3678 ⚠ Chú thích TM = Trademark – Bản quyền Trend hit hot 26/3-2/4 Các mẫu áo về #Jeff Dunham đang...

The post Tổng hợp trend hot Merch by Amazon tháng 3 appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
⚠ Chú thích TM = Trademark – Bản quyền

trend-hit-hot-26-3-2-4

Trend hit hot 26/3-2/4

  • Các mẫu áo về #Jeff Dunham đang áp đảo bảng xếp hạng với vị trí đầu bảng. Tour lưu diễn hài vòng quanh nước Mỹ “Passively aggressive” xuyên suốt 2018-2019 của danh hài nổi tiếng Jeff Dunham thực sự là niềm mong đợi lớn với người hâm mộ quê nhà. Tour lưu diễn này sẽ kéo dài đến hết tháng 9 nên anh em vẫn có thể làm tiếp mẫu này. Dù bản thân người viết ko ủng hộ làm áo TM vì acc bay rất nhanh, nhưng nếu tay to nào muốn ôm trọn cả thế giới thì đây vẫn là 1 Idea khó thể bỏ qua.

    Trend-hit-hot-26-3-2-4
    Jeff Dunham tour
  • Sự ra đi đột ngột của #Nipsey Hussle trong vụ xả súng thương tâm ngày 31-3 vừa qua để lại vô số tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Đó cũng là lí do mà top trending tuần qua ngập tràn các mẫu áo tưởng niệm ngôi sao rapper này.

    hot-idea-thang-3
    nipsey husle
  • Series #Game of Thrones đang dần đi tới hồi kết và phần cuối của bộ phim sẽ chính thức ra mắt vào tháng 4 năm nay. Câu quote nổi tiếng trong phim “Tell Cersei, I want her to know it was me” của nhân vật Queen of Thorns đã trở thành cảm hứng cho nhiều Idea áo hit hot. Hãy cẩn trọng, ending của series này cũng có thể là ending game cho account Merch của bạn.
idea-hit-hot-26-3-2-4
Tell Cersei, it was me
  • #CaptainMarvel ra mắt vào đầu tháng 3, lập tức có áo về cô nàng Flerken Lay và rank đã vọt lên hàng 49k. Tuy nhiên TM rất nặng, cần cân nhắc kĩ trước khi lên áo.

    idea-hit-hot 26-3-2-4
    flerken lady
  • Áo #Sisters là hàng đạo của hãng quần áo Sisters – James Charles, một youtuber nổi tiếng về công việc make up và làm người mẫu người mẫu.
idea-hit-hot-26-3-2-4
sisters shirts
  • Mother’s Day là dịp lễ bán lẻ có doanh thu cao thứ 3 của nước Mỹ. Năm nay Mother’s Day sẽ vào Chủ nhật, ngày 12-5. 1 tháng trước dịp lễ là thời gian lý tưởng để tung sản phẩm ra thị trường và hút khách. Ý tưởng #Mamasaurus từ film Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) vốn ko còn xa lạ trên thị trường, nay 1 lần nữa leo ranh lên hàng 35k. TM tuy nặng nhưng cũng là nguồn tham khảo cho các anh em chinh chiến trên mặt trận POD.

    idea-hit-hot-26-3-2-4
    mamasaurus

#mimilife là 1 gợi ý khác cho Ngày của Mẹ, người viết vẫn chưa tra ra được nguồn gốc của niche này nhưng hiện tại mẫu này ko dính TM và rank cũng khá cao 69k-89k.

idea-hot-26-3-2-4
mimilife

Vẫn còn nhiều hàng hit hot ở đây, mọi người truy cập link để xem hết các mẫu hàng hot rank cao trog tuần qua nhé https://spys.ml/10dec.

Tháng 4 đánh dấu mùa xuân trọn tháng ở Mỹ và là cơ hội để thử 1 số niche mới. Sự ra mắt phần tiếp theo của 2 bộ phim bom tấn Avengers và Game of Thrones hứa hẹn mùa mua sắm ko ngừng nghỉ cho các fan film chính hiệu. TM tuy nặng nhưng các anh em tay to muốn ôm cả thị trường có thể cân nhắc. Kết hợp với sự kiện lễ Phục sinh, ngày trái đất trong tháng 4 và một loạt lễ hội khác trong tháng 5 như: Cinco de Mayo, Ramadan, Ngày lực lượng vũ trang Mỹ, hy vọng các anh em sẽ có 1 mua sale bội thu.

The post Tổng hợp trend hot Merch by Amazon tháng 3 appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tong-ket-trend-hit-hot-thi-truong-merch-by-amazon-thang-3/feed/ 0